Công việc của bạn luôn gắn liền với một khối dữ liệu, máy tính, Internet,…? Con người đang dần nghiên cứu, tìm hiểu khai thác tất cả những lợi ích gì mạng toàn cầu có thể đem tới cho chúng ta. Một trong số đó cần kể tới hoạt động quản lí và lưu trữ dữ liệu Online đang được ứng dụng phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hiện nay.
Lợi thế của tiện ích trực tuyến này:
- Có thể truy cập được dữ liệu tại mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và thuận tiện, không bị phụ thuộc vào vị trí địa lý.
- Giúp tránh nguy cơ mất dữ liệu do ổ cứng của chúng ta bị hỏng hoặc bị virus phá hủy,… vì dữ liệu của chúng ta đã được upload và lưu trữ ở một nơi khác trên mạng.
- Có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí trong việc mua ở cứng hay usb dùng để lưu trữ dữ liệu.
- Dễ dàng chia sẻ hoặc cùng chỉnh sửa tài liệu chia sẻ với người khác trên mạng.
1. Google Drive:
Tham khảo những tính năng sau của Google Drive để hiểu rõ về công cụ tiện ích này.
- Lưu vào Drive khi duyệt Web
- Giữ cuộc đàm thoại trong tài liệu của bạn
- Tìm kiếm theo người
- Tìm kiếm Google Docs và Gmail
- Khai thác các ứng dụng
Sử dụng tài liệu trong Drive và hình ảnh của bạn đồng thời có thể fax tài liệu trực tiếp từ Google Drive với HelloFax , hoặc sử dụng Wappwolf Automator cho Google Drive để đồng bộ ổ đĩa của bạn với Dropbox, Evernote, Kindle, và Picasa.
- Phím tắt
Google có một danh sách các phím tắt để giúp bạn làm việc nhanh hơn trong Google Drive.
- Sử dụng khung nghiên cứu
Công cụ cửa sổ trình bày cho phép bạn dễ dàng trích dẫn nội dung và nguồn, và bạn có thể kéo và thả hình ảnh dễ dàng hơn vào tài liệu của mình.
- Các mẫu tùy chỉnh Google
Các mẫu của Google Drive cho phép bạn xây dựng các cuộc điều tra và thu thập dữ liệu về bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể biến một bảng tính thành một mẫu hoặc sử dụng tạo mới với tùy chọn Creat > Form trong Drive của bạn.
- Chỉnh sửa offline các tài liệu, bài thuyết trình và bản vẽ
- Dễ dàng tạo bảng nội dung
Nếu bạn cần một cách để điều hướng các tài liệu lớn hoặc chỉ đơn giản là thêm một bảng mục lục, Insert > Table of Content. Sử dụng trình đơn Format > Paragraph Style để xây dựng bảng.
- Bản thảo Google Drive, Gmail, và Form
- Chỉnh sửa slide tổng thể cho bài thuyết trình
- Quickoffice cho iOS và Android
- Đồng bộ, làm việc với các tài liệu trên máy Mac hoặc PC
- Đưa các tài liệu lên mạng xã hội
- Làm việc trong hơn 60 ngôn ngữ
Trong tháng 6/2013, Google đã bổ sung hỗ trợ chính thức cho 18 ngôn ngữ mới, nâng tổng cộng lên đến 65.
2. Dropbox:
Dropbox là dịch vụ sao lưu, lưu trữ dữ liệu trực tuyến với khả năng đồng bộ theo thời gian thực và tự động thực hiện sao lưu, hỗ trợ miễn phí có thể lên đến 20GB dung lượng lưu trữ trực tuyến trên máy chủ của họ.
Ưu điểm: Khả năng đồng bộ dữ liệu rất tốt, nhanh và mượt. Cộng tác và chia sẻ dữ liệu với người khác rất tiện lợi. Đối với hình ảnh, có hỗ trợ xem trước dưới dạng thu nhỏ giúp nhanh chóng xem và tìm thấy bức ảnh mình cần. Hỗ trợ xem video trực tuyến (chỉ cần nhấn vào file video).
Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ miễn phí hơi ít và chưa hỗ trợ xem và chỉnh sửa văn bản trên giao diện web.
Đăng nhận xét