[Thủ Thuật Excel]Sửa lỗi Microsoft Excel Cannot Open Or Save Any More Documents Because There Is Not Enough Available Memory Or Disk Space

Nhiều khi bạn tải về một file Excel nhưng bạn lại gặp phải vấn đề khi xuất hiện một bảng thông báo: Bạn không thể mở do thiếu bộ nhớ hoặc không gian trống trong ổ cứng.



Có hai trường hợp xảy ra khi bạn nhìn thấy cảnh báo này khi mở một file Excel. Trường hợp thứ nhất, do bộ nhớ trong máy tính hoặc ổ cứng chứa file Excel này còn trống quá ít. Thứ hai, là do những cấu hình mặc định của phần mêm Microsoft Excel gây nên lỗi này. Trong trường hợp bạn kiểm tra máy tính của bạn vẫn còn dư nhiều bộ nhớ trong và dung lượng ổ cứng hãy nghĩ tới nguyên nhân do cấu hình mặc định của Microsoft Excel. PCNews xin hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề này :


Microsoft Excel không thể mở hoặc lưu các tài liệu bởi vì không có đủ bộ nhớ hoặc không gian đĩa cứng.

Để tạo thêm bộ nhớ có sẵn, hãy đóng các chương trình mà bạn thấy không cần thiết

Để tạo thêm không gian đĩa cứng, hãy xóa các tập tin bạn không còn sử dụng từ đĩa cứng để giải phóng dung lượng lưu trữ.

Thường lỗi này sẽ xuất hiện khi bạn tải về từ Internet một file Excel và có kích thước lớn hơn 1 MB. Và thường trường hợp thiếu bộ nhớ trong hay thiếu dung lượng đĩa cứng là rất hiếm khi gặp phải.PCNews nhận thấy tính năng Protected View của Microsoft Office là nguyên nhân gây nên lỗi này. Sau đây là các bước để khắc phục:

1. Mở bất kỳ tài liệu mới trong Excel, và nhấp vào File -> Option.


2. Tiếp theo, trong khung bên trái của Option, chọn Trust Center.Bây giờ trong cửa sổ bên phải nhấp chuột vào Trust Center Settings.


3. Trong Trust Center Settings di chuyển lên trên, chọn mục Protected View tại khung bên trái. Sau đó, bỏ tick tất cả các mục ở khung bên phải bao gồm:

   - Enable Protected View for files originating from the Internet.
   - Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations.
   - Enable Protected View for Outlook attachments.


Cuối cùng bạn chọn nút OK và thử mở lại file Excel vừa báo lỗi lúc này.

Chúc các bạn thành công !

Theo http://pcnews.vn
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

9:35 CH, tháng 9 19, 2021

Chuẩn

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Sửa máy tính, laptop, máy in, lắp đặt camera tại Bình Lục, Hà Nam - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger